Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Hướng dẫn sửa chữa máy xay tại nhà

Từ lâu máy xay sinh tố Philips là một trong những thương hiệu đồ điện nổi tiếng nhất thế giới trên thị trường và đã luôn là những “trợ thủ đắc lực” của chị em trong công việc nội trợ. Tuy nhiên đôi lúc, những “trợ thủ đắc lực” thỉnh thoảng lại gặp những sự cố như máy xay không hoạt động, mô- tơ máy xay sinh tố phát ra mùi khó chịu khi chế biến hoặc bốc khói… Và sau đó, điều chị em nghĩ đến đầu tiên là tìm ngay một nơi để sửa máy.
Nhưng chị em có biết, máy xay sinh tố Philips là dòng sản phẩm chất lượng cao, rất bền nên những sự cố máy gặp phải hầu hết đều xuất phát từ nguyên nhân người dùng  chưa nắm được cách sử dụng một cách chính xác.

Bởi vậy, qua bài viết này Điện máy gia dụng Quang Hạnh sẽ chia sẻ những cách để khắc phục những sự cố của các máy xay sinh tố Philips 
Hãy cùng theo dõi nhé!
Thiết bị không hoạt động
Là sản phẩm của thương hiệu Philips cao cấp, những máy sinh tố luôn được trang bị hệ thống an toàn. Máy sẽ không hoạt động nếu bình máy xay, cốc nghiền hoặc tô máy cắt chưa được lắp hoặc lắp vào bộ phận mô- tơ không cách.
Để khắc phục sự cố này, bạn hãy kiểm tra xem bình máy xay, cốc nghiền, tô máy cắt đã được lắp đúng chưa. Quan trọng, bạn nhớ nhấn nút TẮT , sau đó rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn trước khi kiểm tra máy.

Tôi không biết tôi có thể làm gì với nút XUNG/ LÀM SẠCH NHANH
Khi bạn nhấn nút XUNG/ LÀM SẠCH NHANH, máy sẽ hoạt động ở tốc độ cao nhất cho khi bạn nhả nút.
Do vậy, bạn hãy sử dụng nút XUNG/ LÀM SẠCH NHANH khi bạn muốn có khả năng điều khiển cao hơn đối với công việc chế biến. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nút này để làm sạch nhanh bình máy cắt.
Mô- tơ phát ra mùi khó chịu khi chế biến

Việc một thiết bị mới tạo ra mùi khó chịu hoặc bốc một chút khói trong vài lần sử dụng đầu tiên là điều hoàn toàn bình thường. Hiện tượng này sẽ hết dần sau khi bạn sử dụng máy vài lần.
Hơn nữa, máy cũng có thể bốc khói hoặc tạo ra mùi khó chịu khi bạn sử dụng trong quá lâu. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt máy và để nguội máy trong vòng  60 phút.
Máy dừng hoạt động vì bộ lưỡi cắt bị kẹt
Cách tốt nhất để giải quyết trường hợp này là bạn nhấn nút TẮT và dùng thìa để lấy nguyên liệu làm kẹt bộ lưỡi cắt của máy xay, bộ lưỡi cắt của máy nghiền hoặc bộ lưỡi cắt của cối xay thịt.
Nhà sản xuất Philips khuyên bạn chế biến lượng nguyên liệu ít hơn.
Nước trái cây hay sữa đậu nành có xơ hoặc có vỏ

Để tránh không cho xơ và vỏ lẫn vào đồ uống, bạn hãy đảm bảo bộ lọc được lắp vào bình đúng cách. Không chỉ vậy, cũng cần đảm bảo rằng nắp đã đóng và cốc định lượng đã được lắp vào nắp.
Bình máy xay bị rò rỉ
Trong trường hợp này, bạn hãy tắt máy và đổ nguyên liệu ra. Tiếp đó, bạn kiểm tra xem bộ lưỡi cắt có được lắp đúng cách không.

 Hi vọng bài viết: "Sửa máy say sinh tố Philips ngay tại nhà, tại sao không?" đã đem đến cho chị em những thông tin bổ ích.

Nguồn : dienmayquanghanh.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét